วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

8 เคล็ดลับวิธีเปลี่ยนแนวคิด ให้อยากฟิตออกกำลังกาย

8 เคล็ดลับวิธีเปลี่ยนแนวคิด ให้อยากฟิตออกกำลังกาย


 สมัยนี้หันไปทางไหนก็เจอแต่คนเร่งฟิตหุ่นหรือหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกายกันมากขึ้น แล้วอย่างนี้คุณจะนิ่งเฉยเป็นหนุ่มผอมแห้ง หรือนั่งนับวันรอให้มีตุ้ยนุ้ยยังไงไหว ทว่าใครทำใจกับการเข้าฟิตเนสออกกำลังกายไม่ได้สักที เอาเป็นว่ามาลองเปลี่ยนความคิดให้อยากฟิตออกกำลังตาม 8 วิธีนี้กันครับ

ฟิตร่างกาย
นึกถึงสัดส่วนกระชับไร้ไขมัน

            ยอมรับมาเถอะว่าคุณก็รู้สึกได้ถึงความอึดอัดของร่างกายตัวเอง แถมยังเห็นเซลลูไลท์และไขมันส่วนเกินอย่างชัดเจนอีกต่างหาก แต่ถ้ายังคิดว่าตัวเองทนรับกับสภาพนี้ไหว งั้นลองเปลี่ยนมานึกถึงตัวเองในเวอร์ชั่นหนุ่มหุ่นล่ำ มีกล้ามเนื้อเป็นมัด ๆ ลูบไปตรงไหนก็ไม่สะดุดไขมันดูสิครับ บางทีอาจเปลี่ยนใจคุณให้นึกอยากออกกำลังกายดูบ้างก็ได้


 แทนที่กิจกรรมทำลายสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย

            นับวันเราก็มีอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ สุขภาพก็ไม่ฟิตปั๋งเหมือนตอนยังหนุ่มแน่นสักเท่าไร และถ้าตอนนี้คุณเริ่มสัมผัสได้ถึงความเหนื่อยล้าผิดปกติ ส่อสัญญาณสุขภาพที่ไม่ค่อยเต็มร้อยเท่าไร ทางที่ดีลองเริ่มลด ละ เลิก พฤติกรรมบั่นทอนสุขภาพดูสักอย่างก่อนก็ได้ เช่น จากที่เคยร่วมวงเหล้าทุกเย็นหลังเลิกงาน ต่อไปนี้ก็ชักชวนกันออกกำลังกายเบา ๆ แทน เชื่อไหมครับว่าแค่สัปดาห์เดียวก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดี กลายเป็นแรงบันดาลใจให้อยากใช้ชีวิตตามแบบฉบับคนรักสุขภาพมากขึ้นได้แล้ว

 อย่าหักโหม

            จากคนไม่ค่อยได้ออกกำลังมาก่อน ในช่วงแรก ๆ ที่ออกกำลังกายคุณจะเหนื่อยหนักมากกว่าคนที่เขาฟิตเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้เราก็ไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเองให้หักโหมมากขนาดนั้นก็ได้ เริ่ม ๆ ช้า ๆ แต่มั่นคงจะดีกว่า รวมถึงพยายามหากิจกรรมหลากหลายมาออกกำลังกายสับเปลี่ยนกันไป เพื่อที่เราจะได้ไม่รู้สึกเบื่อและล้ากับมันมากนัก

 
 จริงจังก็ดี แต่อย่าเครียด

            ถ้าอยากจริงจังกับการออกกำลังกายมากขึ้นแล้วก็นับว่าเป็นสัญญาณที่ดี แต่ทั้งนี้ก็อย่าจริงจังจนเข้าขั้นเครียดนะครับ เพราะความจริงจังโดยฝืนตัวเองจะอยู่กับคุณได้ไม่นานหรอก สู้ออกกำลังกายน้อย ๆ แต่บ่อยจะดีกว่า ทางที่ดีช่วงแรก ๆ ก็ออกกำลังสักวันละ 30 นาที สัปดาห์ละ 3 วันเบา ๆ ก็พอ

 เรื่อย ๆ จนเป็นกิจวัตร

            เชื่อไหมครับว่าเราได้ลองสตาร์ทการออกกำลังกายด้วยตัวเองสัก 1-2 ครั้ง ความรู้สึกดีจากการเสียเหงื่อจะจุดไฟอยากฟิตสุขภาพของคุณขึ้นมาได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว และยิ่งตอนนี้มีเทรนด์ออกกำลังกายที่บ้านในเวลาแค่ไม่กี่นาทีแต่ให้ผลลัพธ์สุดเด็ด การออกกำลังกายแบบ T25 เป็นกระแสที่น่าสนใจด้วยแล้ว หนุ่ม ๆ ทั้งหลายก็มีทางเลือกให้ออกกำลังกายได้ทุกวันจนเป็นกิจวัตร เอาแค่เบาะ ๆ สักวันละนิดละหน่อยก็ยังดี

 มองหาความหลากหลาย

            ขืนให้ออกกำลังกายซ้ำ ๆ เดิม ๆ ทุกวันต่อให้มีใจอยากออกกำลังกายแค่ไหนก็แอบเบื่อได้เหมือนกัน ฉะนั้นคงดีกว่าหากคุณจะลองมองหากิจกรรมออกกำลังกายที่หลากหลายมาดึงดูดความสนใจตัวเอง เช่น วันจันทร์เล่นเวท วันอังคารวิ่ง วันพุธว่ายน้ำ วันพฤหัสตีแบท วันศุกร์เต้น T25 ส่วนวันเสาร์กับวันอาทิตย์จัดเป็นวันพักผ่อนชิล ๆ ก็ได้
 ตั้งเป้าหมายอีกครั้ง
            หลายคนบอกว่าการเปลี่ยนแปลงตัวเองมันต้องใช้แรงบันดาลใจที่แรงกล้า รวมทั้งต้องมีเป้าหมายเป็นจุดสิ้นสุดของสิ่งที่ทำไว้ด้วย ดังนั้นเราก็ตั้งเป้าหมายขึ้นมาเองสิครับ 2 เดือนนับจากนี้ต้องรีดน้ำหนักให้ได้ 4 กิโลกรัม ส่วนแรงบันดาลใจก็เพื่อให้หล่อขึ้นจนสาวเหลียวยังไงล่ะ

 โฟกัสถึงข้อดีของการออกกำลังกาย

            ใคร ๆ ก็รู้ว่าการออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่เหนื่อยหนัก จนชวนให้อยากถอดใจกันไปก็หลายครั้ง แต่หากโฟกัสถึงข้อดีของการออกกำลังกายอยู่ตลอดเวลา ตามติดไอดอลในการออกกำลังกายไว้เป็นแรงบันดาลใจควบคู่กันไป อีกไม่นานคุณจะเดินถึงเป้าหมายและมีสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเอง
      
            การเปลี่ยนความคิดมาใช้ชีวิตตามสไตล์คนรักสุขภาพไม่เพียงแค่เปลี่ยนให้คุณเป็นหนุ่มหุ่นฟิตกล้ามแน่นเท่านั้น แต่สุขภาพโดยรวมก็จะดีขึ้นอย่างทันตาเห็น จากที่เคยเหนื่อยหอบก็จะรู้สึกเหมือนกลับไปเป็นหนุ่มได้อีกครั้ง ฉะนั้น เรามาออกกำลังกายกันเถอะครับ

------------------------------------------------------------------------------------
ติดตามเราเป็นเพื่อนเฟสบุค   http://www.facebook.com/HealthyThailandCenter    
ติดตามกูรูด้านสุขภาพทางไลน์   http://line.me/ti/p/%40HealthyThailand
สนใจสินค้าสุขภาพและความงาม  http://goo.gl/oogIL8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น