วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

7 ผลไม้กินแล้วอ้วน ชวนให้ต้อง ออกกำลังกาย

7 ผลไม้กินแล้วอ้วน ชวนให้ต้อง ออกกำลังกาย


ไม่รู้ว่าเป็นความเชื่อมานานแค่ไหนกันแล้ว กับการที่มองว่ากินผลไม้เท่าไหร่ก็ไม่อ้วน โนวววววววววววว อย่างรุนแรงเลยจ๊ะ โดยเฉพาะสาวๆ ที่เข้าใจเรื่องนี้ผิด บางคนถึงขั้นไม่กินข้าวเย็น กินแต่ผลไม้รัวๆ แต่น้ำหนักก็ยังไม่ลดลงสักที ก็เพราะในผลไม้แสนอร่อยนั้น มีปริมาณน้ำตาลอยู่เป็นจำนวนมาก ทางออกที่ดีและยั่งยืนคือการเลือกกินแต่พอเหมาะ และหมั่น ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ อย่างนี้จะเริ่ดและได้ผลมากกกว่านะคะ เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าจะมีผลไม้อะไรบ้าง ที่ไม่ควรจะกินมากไป
ทุเรียนหมอนทอง
ผลไม้ที่ถูกยกให้เป็นราชาแห่งผลไม้ เพราะรสชาติที่แสนอร่อย จนหยุดไม่ได้ แต่คุณสาวๆ รู้ไหมคะ ว่าทุเรียนเพียงแค่ 1 เม็ด ปริมาณ 100 กรัม มีแคลลอรี่สูงถึง 163 Calories แล้วคิดดูคนที่กินเป็นลูกดูสิคะ จะต้องเผาผลาญกันหนักขนาดไหน !!
วิธีการเผาผลาญ
เดิน 59 นาที
วิ่ง 26 นาที
ว่ายน้ำ 19 นาที
ปั่นจักรยาน 34 นาที
กล้วยไข่ กล้วยน้ำว้า
ผลไม้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์ แต่แฝงไปด้วยน้ำตาลจำนวนมาก เผลอกินไปนิดเดียว เพียงแค่ 100 กรัม  แต่พลังงานที่ได้รับกัลสูงถึง 147 Calories ทางที่ดีแนะนำเป็นกล้วยหอมจะดีกว่านะคะ และก็กินแต่พอเหมาะ จะช่วยให้ร่างกายไม่ต้องเก็บส่วนเกินเอาไว้อีกด้วยค่ะ
วิธีการเผาผลาญ
เดิน 53 นาที
วิ่ง 23 นาที
ว่ายน้ำ 17 นาที
ปั่นจักรยาน 31 นาที
มะขามเทศ
Advertisement
ผลไม้ที่หากินได้ยากในกรุงเทพ แต่เรื่องของรสชาติก็เด่นไม่เป็นสองรองใคร กินเพลินๆ แทนขนมขบเคี้ยว มองผ่านๆ 100 กรัม  87 Calories อาจดูเป็นตัวเลขที่น้อยนิด แต่เชื่อเถอะค่ะ บางคนกินมากกว่านั้นแน่นอน ลองคิดกันดูเล่นๆ นะคะ ว่าจะได้รับพลังงานเกินความจำเป็นไหม ?
วิธีการเผาผลาญ
เดิน 32 นาที
วิ่ง 14 นาที
ว่ายน้ำ 10 นาที
ปั่นจักรยาน 19 นาที
มังคุด
ราชินีแห่งผลไม้ ที่ใครๆ ต่างก็ชื่นชอบในรสชาติที่แสนอร่อย ซื้อกันทีเป็นกิโลสองกิโล แล้วหลังจากนั้นก็ลืมตัวไปเลยว่ากินไปเยอะมากน้อยแค่ไหน เพราะความเพลินนั่นเอง แต่คุณสาวๆ คะ มังคุด 4 ลูก ประมาณ 100 กรัม  82 Calories เชียวนะคะ แล้วคุณกินปกติไปกี่ลูก ? นั่นแหละค่ะ คูณเข้าไปได้เลย
วิธีการเผาผลาญ
เดิน 30 นาที
วิ่ง 13 นาที
ว่ายน้ำ 10 นาที
ปั่นจักรยาน 18 นาที
เงาะโรงเรียน
อันนี้แค่เงาะที่ขายกันทั่วไปนะคะ 1 ขีด หรือ 100 กรัม 67 Calories แล้วปกติซื้อกันทีก็ไม่ต่ำกว่า 1 กิโลกรัม กันอยู่แล้ว ไม่ต้องให้บอกนะคะ ว่าปริมาณ Calories จะสูงมากขนาดไหน นี่ยังไม่เอ่ยถึงเงาะกระป๋องที่เต็มเปี่ยมไปด้วยน้ำตาลอีกนะคะ อ้วนไม่อ้วน ถามใจตัวเองดู อิอิ
วิธีการเผาผลาญ
เดิน 24 นาที
วิ่ง 11 นาที
ว่ายน้ำ 8 นาที
ปั่นจักรยาน 14 นาที
มะละกอสุก
อีกหนึ่งผลไม้ที่คลาสสิค หาทานได้ไม่ยาก ตามร้านรถเข็นนี่ขายดีกันมากๆ รสชาติก็อร่อยอยู่แล้ว ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ แต่คุณขาาาาาา อย่าได้ประมาทนางเชียวนะคะ เพราะปริมาณแค่ 100 กรัม  ก็ปาเข้าไป 53 Calories แล้วน๊าาา เพราะฉะนั้นก็กินอย่างมีสติ อย่ากินเพลินจนลืมนับแคลนะจ๊ะ
วิธีการเผาผลาญ
เดิน 19 นาที
วิ่ง 9 นาที
ว่ายน้ำ 6 นาที
ปั่นจักรยาน 12 นาที
สับปะรด
ผลไม้ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ยิ่งช่วงหน้าร้อนไม่ต้องพูดถึง ขายดีเวอร์วัง เอาไปแช่เย็นกินเพลินๆ โอ้ยย คุณผู้หญิงคะ 100 กรัม  45 Calories ถ้าให้คำนวณคร่าวๆ สับปะรด 1 ลูกก็ประมาณ 1 กิโลกรัม หรือ 1,000 กรัม ลองคูณดูสิคะ ถ้ากินเยอะจะต้องเผาผลาญกันหนักหน่วงแค่ไหน !!
วิธีการเผาผลาญ
เดิน 19 นาที
วิ่ง 9 นาที
ว่ายน้ำ 6 นาที
ปั่นจักรยาน 12 นาที
------------------------------------------------------------------------------------
-
ติดตามเราเป็นเพื่อนเฟสบุค   http://www.facebook.com/108trick 
ติดตามกูรูด้านสุขภาพทางไลน์   http://line.me/ti/p/%40108trick
สนใจสินค้าสุขภาพและความงาม  http://goo.gl/oogIL8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น